Chứng nhận FDA là gì? Các thiết bị đạt chuẩn FDA

Chứng nhận FDA là gì? Các thiết bị đạt chuẩn FDA
Rate this post

Chứng nhận FDA là gì?

FDA là Food and Drug Administration (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ). FDA thuộc Bộ Y tế và Nhân sinh Hoa Kỳ, có trụ sở được đặt tại Washington DC. Chức năng của FDA là giám sát và đánh giá chất lượng thực phẩm; dược phẩm có phù hợp với tiêu chí nhập khẩu vào Mỹ hay không. Nếu như hỏi chứng nhận FDA là gì thật khó để trả lời chính xác câu hỏi này. Bởi tầm hoạt động của FDA là cực kỳ rộng lớn. Chúng ta chỉ có thể biết FDA là giấy chứng nhận và cực kỳ quan trọng khi bạn muốn gửi hàng đi Mỹ.

chứng nhận fda

Tổng quan về FDA

  • FDA được thành lập vào năm 1906, trụ sở chính tại White Oak, Maryland. FDA (Food and Drug Administration) là cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ, thuộc Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ.
  • Tính đến thới điểm hiện tại, FDA có 223 văn phòng và 13 phòng thí nghiệm trên khắp đất nước Hoa Kỳ. Tính đến năm 2019 , FDA đã có rất nhiều văn phòng ở các nước trên toàn thế giới như: Trung Quốc, Ấn Độ, Costa Rica, Chile, Bỉ, và Vương quốc Anh…

Chứng năng chính của FDA:

FDA là đơn vị chịu trách nhiệm chính cho việc bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng. Họ ban hành các quy định và giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm và dược phẩm tại quốc gia của mình. Các sản phẩm được đơn vị này quy định về chất lượng bao gồm:

  • Thực phẩm
  • Thuốc lá
  • Thực phẩm chức năng
  • Sản phẩm bổ sung chế độ ăn uống
  • Dược phẩm theo toa hoặc không theo toa
  • Vắc-xin
  • Truyền máu
  • Thiết bị y tế
  • Thiết bị phát bức xạ điện từ
  • Các sản phẩm liên quan đến Thú y
  • ….

tiêu chuẩn chất lượng fda

Tiêu chuẩn chất lượng fda FDA là gì?

Tiêu chuẩn chất lượng FDA là những quy định khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đưa ra để giám sát độ an toàn những sản phẩm thuộc danh mục quản lý của mình lưu hành trên thị trường Hoa Kỳ. Và bất cứ nhà xuất khẩu nào nếu muốn đưa sản phẩm của mình vào Hoa Kỳ đều phải tuân thủ những quy định của Cục FDA và có được giấy chứng nhận FDA.

Lợi ích của tiêu chuẩn FDA

FDA là đơn vị bảo vệ và tăng cường sức khỏe cho cộng đồng. Do đó, các quy định của tiêu chuẩn FDA là cực kỳ nghiêm ngặt. Nó giúp cho người sử dụng các sản phẩm có chứng nhận FDA được an toàn về sức khỏe.

Để đạt được chứng nhận FDA Hoa Kỳ, các cơ sở sản xuất phải tuân theo quy định cGMP- current Good Manufacturing Practice (thực hành sản xuất tốt hiện hành). cGMP là quy định về sản xuất theo một quy định chung bao gồm:

– Công nghệ.

– Quy trình sản xuất.

– Thiết bị sản xuất và các tiêu chuẩn của sản phẩm phải phù hợp với các tiêu chuẩn công nghiệp.

Vì vậy, lợi ích chính của tiêu chuẩn chất lượng FDA là giúp cho người dùng bảo vệ được sức khỏe của mình. Giấy chứng nhận FDA sẽ bảo đảm về thành phần và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Các sản phẩm tại Hoa Kỳ có chứng nhận FDA được đánh giá rất cao trên thế giới.

Hiểu được vấn đề đó, Ecozen đã nhập khẩu va phân phối các thiết bị trong dây chuyền sản xuất có giấy chứng nhận FDA tại Việt Nam. Điều này góp phần giúp các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm tại Việt Nam có thể đạt được chứng nhận FDA; để các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được đánh giá cao trong mắt bạn bè thế giới.

Các thiết bị đạt tiêu chuẩn FDA

Ecozen chuyên nhập khẩu chính hãng và phân phối các loại van, cảm biến và các thiết bị phụ kiện trong quy trình sản xuất của nước EU có chứng nhận FDA.

1. Van

Các loại van ở Ecozen đạt tiêu chuẩn FDA như:

Các loại van ở Ecozen đạt tiêu chuẩn FDA

2. Cảm biến

Các loại van ở Ecozen đạt tiêu chuẩn chất lượng FDA như:

báo mức vi sinh model SIS

Chat Zalo
Gọi 0903 608 602