Các Loại Van Công Nghiệp Ứng Dụng Cho Ngành Lọc Dầu

Rate this post

Các nhà máy lọc dầu sử dụng mạng lưới đường ống phức tạp để vận chuyển dầu thô—một loại nguyên liệu dầu mỏ thô linh hoạt được sử dụng trong một số quy trình sản xuất—đến các đơn vị xử lý khác nhau để chuyển đổi thành các nguyên liệu khác, bao gồm nhiên liệu, dầu, sản phẩm chưng cất và nguyên liệu hóa dầu. Dầu thô cũng là nền tảng hóa học của nhiều loại sản phẩm tiêu dùng, bao gồm dung môi công nghiệp, dược phẩm, phân bón và các sản phẩm hóa học khác.Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của nó là sản xuất dầu diesel, xăng và các loại nhiên liệu khác. Quá trình chưng cất dầu mỏ có thể tạo ra nhiều loại dầu.

Vì quá trình sản xuất và tinh chế dầu mỏ rất quan trọng đối với cả ứng dụng công nghiệp và thương mại, nên việc đảm bảo hoạt động ổn định và tối ưu của các bộ phận và hệ thống là cực kỳ quan trong. Trong đó van công nghiệp chính một phần không thể thiếu trong quá trình này.

Các yếu tố cần xem xét khi lựa chọn van cho các ứng dụng mỏ dầu, đường ống và nhà máy lọc dầu

Yêu cầu về áp suất và nhiệt độ

Van được sử dụng trong thiết bị duy trì áp suất cần phải chịu được điều kiện nhiệt độ và áp suất tối ưu. Việc chọn các van được xếp hạng cho các điều kiện cụ thể của ứng dụng sẽ cải thiện hiệu suất và đảm bảo an toàn vì chúng được thiết kế để hoạt động với áp suất và nhiệt độ chính xác, thay vì phạm vi rộng hơn.

Khả năng tương thích vật liệu

Chất lỏng và khí chảy qua van thường có tính ăn mòn và mài mòn. Xác định các loại phương tiện sẽ tiếp xúc với van để hỗ trợ bạn lựa chọn vật liệu và lớp hoàn thiện phù hợp để bảo vệ chống ăn mòn và mài mòn.

Nhân tố môi trường

Vị trí của van có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của nó. Sự sử dụng van trong các ứng dụng như giàn khoan dầu ngoài khơi hoặc trong môi trường cực nóng hoặc lạnh đều đòi hỏi các thông số kỹ thuật khác nhau. Đối với những điều kiện môi trường khắc nghiệt, ăn mòn cao có thể cần trang bị van với lớp cách nhiệt hoặc lớp phủ đặc biệt để chịu được áp lực môi trường.

Tuân thủ quy định

Đối với một số ứng dụng nhất định, van bắt buộc phải có các tính năng và trải qua các cuộc kiểm tra để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định khác nhau của ngành như API, chứng chỉ ASME và ISO. Bằng cách chọn van từ nhà cung cấp duy trì các tiêu chuẩn thiết yếu , bạn có thể đảm bảo chất lượng cao nhất để liên tục đáp ứng các yêu cầu tuân thủ.

Van tiêu biểu cho ngành lọc dầu

 

 

Van chặn Zetkama model 208

Đặc trưng kỹ thuật

·        Độ kín cao (chống rò rỉ loại A theo EN – 12266 –1)

·        Nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích lắp đặt

·        Thân thiện với môi trường

·        Được kiểm tra theo tiêu chuẩn API 598 hoặc EN 12266-1

·        Độ dài lắp đặt tuân theo tiêu chuẩn DIN

·        Kiểu kết nối mặt bích theo tiêu chuẩn theo ASME B16.5 hoặc PN-EN 1092-1

 


Van chặn Zetkama model 213

Đặc trưng kỹ thuật

·        Độ kín cao (chống rò rỉ loại A theo EN – 12266 –1)

·        Nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích lắp đặt

·        Thân thiện với môi trường

·        Được kiểm tra theo tiêu chuẩn API 598

·        Chiều dài lắp đặt theo tiêu chuẩn MFG

·        Đầu hàn theo tiêu chuẩn ASME B16.11

 

Đơn vị cung cấp van cho ngành lọc dầu uy tín

Van là một phần thiết yếu của bất kỳ nhà máy lọc dầu nào. Chúng kiểm soát dòng chất lỏng, cách ly thiết bị và bảo vệ chống rò rỉ. Van rất quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả của nhà máy lọc dầu.

Nếu cần van mới hoặc muốn biết thêm thông tin về van, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất!.

mũi tênXem thêm: Các loại van vi sinh trong ngành bán dẫn

 

Chat Zalo
Gọi 0903 608 602